Nhu cầu sử dụng kho lạnh nhập kho không phải là một hiện tượng mới, nhưng điều mới mẻ là sự kêu gọi mọc lên như nấm đối với những không gian lạnh rất đặc thù, phức tạp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ví dụ, việc xử lý và bảo quản thích hợp một số loại sản phẩm đã phát triển thành một ngành kinh doanh lớn như là một phần của nỗ lực tập thể nhằm tận dụng phong trào từ trang trại đến bàn ăn. Theo kịp xu hướng bán hàng tạp hóa trực tuyến và đang bùng nổ có nghĩa là các công ty thực phẩm có thể cân nhắc xây dựng cơ sở phân phối greenfield và nếu không có lựa chọn hoặc mong muốn xây mới, thiết lập không gian mở rộng hoặc phát triển thêm không gian lưu trữ lạnh trong cơ sở hiện có .
Mục lục
Đa dạng sản phẩm tiếp tục thay đổi và phát triển
Ví dụ, tại nhiều nhà bán lẻ tạp hóa lớn, các nhóm sản phẩm riêng biệt đã phát triển rất nhiều ở khía cạnh dễ hư hỏng. Mong muốn của người tiêu dùng đối với các mặt hàng tươi sống, lành mạnh và ăn liền đã thúc đẩy sản xuất các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, thuần chay và không chứa gluten. Chủ sở hữu và người vận hành kho lạnh trước tiên phải dành diện tích vuông cần thiết cho nhiều vùng nhiệt độ; xác định sản phẩm nào cần ở trong môi trường được kiểm soát nhiệt độ và sau đó là chiến lược tốt nhất để thực hiện điều đó. Địa lý cũng có thể là một yếu tố trong việc phát triển cơ sở bảo quản lạnh trong cùng một công ty với cùng một dòng sản phẩm. Ví dụ nhiều loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như chuối và xoài, yêu cầu nhiều vùng nhiệt độ chuyên dụng, với độ ẩm linh hoạt, để đảm bảo rằng sản phẩm đến cửa hàng trong tình trạng tươi. Cuối cùng, không gian lưu trữ lạnh nên được hình thành để đáp ứng nhu cầu của chủ sở hữu liên quan đến hoạt động và địa điểm cơ sở trên khắp cả nước.
Chi phí đất tăng thúc đẩy yêu cầu đối với các tòa nhà cao hơn
Trong thập kỷ qua, chúng ta đã thấy sự gia tăng đáng kể về các yêu cầu về độ cao rõ ràng hơn. Khách hàng thường hỏi, “Chúng ta có thể làm cao bao nhiêu?” Thể tích khối trở nên quan trọng hơn so với thước vuông. Nhưng có những ngưỡng và các vấn đề cần xem xét như cách xử lý phòng cháy chữa cháy, loại sàn và khả năng tiếp cận của tòa nhà. Cần phải lập kế hoạch và nghiên cứu để thiết lập chiều cao tối ưu và khi đã xác định được điều đó, nhiều công ty quyết định kết hợp Hệ thống truy xuất và lưu trữ tự động.
Những tiến bộ trong công nghệ làm lạnh
Khả năng làm lạnh có thể tạo ra hoặc phá vỡ một công ty kinh doanh trong việc bảo tồn tính toàn vẹn của sản phẩm. Khách hàng muốn hiểu đúng và dựa vào các nhà thiết kế-xây dựng có uy tín để đánh giá vai trò của môi trường, thẩm quyền, không gian, an toàn và loại sản phẩm trong quyết định lắp đặt loại hệ thống lạnh nào. Các công ty cũng phải xem xét hiệu quả, lượng chất làm lạnh, loại chất làm lạnh và khả năng tiếp cận bảo trì.
Mặc dù hệ thống tuần hoàn chất lỏng đã được sử dụng trong lịch sử làm lạnh công nghiệp, một loạt các hệ thống mới đang được phát triển và triển khai, bao gồm Mở rộng Trực tiếp, Phân tầng và Các Đơn vị Đóng gói Tính phí Thấp. Ví dụ, cấu hình Cascade, hoặc hệ thống làm lạnh hai cấp, xử lý khoảng cách nhiệt độ lớn bằng cách sử dụng hai loại chất làm lạnh tiết kiệm năng lượng khác nhau, do đó tận dụng các đặc tính của từng chất làm lạnh và chỉ sử dụng chúng ở những khu vực mà chúng áp dụng tốt nhất. Phương pháp này thường được sử dụng cho điều kiện tủ đông cực sâu nhưng cũng có thể được áp dụng ở nhiệt độ hoạt động cao hơn để giảm nguy cơ thất thoát sản phẩm do rò rỉ chất làm lạnh. Amoniac có thể được sử dụng làm chất làm lạnh chính chứa trong phòng máy và glycol, làm chất làm lạnh thứ cấp, sau đó sẽ được phân phối đến các thiết bị bay hơi trong toàn bộ cơ sở. Thiết lập này giảm thiểu nguy cơ phân phối lượng lớn amoniac, có thể gây ô nhiễm sản phẩm, chẳng hạn như acai hoặc các loại quả mọng khác.
Hệ thống điều khiển
Việc đầu tư vào hệ thống điều khiển sẽ tối đa hóa hiệu suất năng lượng của hệ thống lạnh, kéo dài tuổi thọ của thiết bị, theo dõi xu hướng và năng suất, đồng thời mang lại hiệu suất theo thời gian thực.
Tương lai của kho lạnh
Thiết kế và xây dựng một cơ sở phân phối thực phẩm hiện đại là một thách thức. Mở rộng không gian kho lạnh tại cơ sở hiện tại của bạn thậm chí còn nhiều hơn thế. Theo quy định, các công ty đang sử dụng tài sản hiện tại trước khi đầu tư vào tài sản mới. Họ có thể được thúc đẩy bằng cách cố gắng đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, đáp ứng các quy định hoặc giải đáp thách thức về tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động. Đó là lý do tại sao chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của việc mở rộng và cải tạo các trung tâm phân phối trong ngành công nghiệp thực phẩm. Mỗi dự án mới sẽ thu được lợi nhuận từ công nghệ tiên tiến; các hệ thống mới, hoặc các hệ thống lai của các hệ thống đó, có khả năng được giới thiệu; và sẽ tiếp tục tập trung vào tự động hóa, đa dạng hóa các sản phẩm được kiểm soát nhiệt độ và nhu cầu về nhiều dữ liệu và phân tích hơn.