Mục lục
THỰC PHẨM ĂN SẴN VÀ CÔNG NGHỆ LÀM LẠNH CHÂN KHÔNG
1. READY TO EAT
Trên toàn cầu, nhu cầu về thực phẩm tiện lợi và ăn liền, đặc biệt là mì ống ăn liền, gạo, đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm thịt và các loại khác, đang tăng với tốc độ nhanh hơn do những thay đổi trong mô hình kinh tế và xã hội, cũng như tăng chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống. Nhận thức về thực phẩm lành mạnh, thay đổi mô hình bữa ăn và thói quen thực phẩm hiện có, dân số định cư nước ngoài ngày càng tăng trên khắp thế giới và mong muốn nếm thử các sản phẩm mới.
Ăn vặt ăn liền hoặc dễ chế biến và các bữa ăn sẵn sàng đang trở nên cực kỳ phổ biến. Đặc biệt là ở những người thuộc tầng lớp lao động, trẻ em tuổi teen, những người sống trong ký túc xá và cử nhân do lối sống bận rộn của họ.
Hơn nữa, khái niệm on-the-go có liên quan chặt chẽ với việc tiêu thụ và xử lý dễ dàng các sản phẩm, mà thực phẩm ăn liền có thể cung cấp. Do đó, nhu cầu về thực phẩm ăn liền đang tăng lên do sự tiện lợi liên quan đến tiêu dùng và được hỗ trợ bởi bao bì dùng một lần đồng thời.
2.READY TO EAT và Thị Trường tiềm năng
Châu Á-Thái Bình Dương thống trị thị trường thực phẩm ăn liền. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các bữa ăn đông lạnh và sẵn sàng, chẳng hạn như các sản phẩm thịt đông lạnh và đồ ăn nhẹ đông lạnh như pizza, ngũ cốc đông lạnh, súp, v.v., thúc đẩy thị trường. Sự ra đời của các sản phẩm kỳ lạ hơn, dòng chảy của nhãn hiệu riêng và cao cấp hóa sản phẩm là một số yếu tố hỗ trợ nhu cầu thị trường. Nhận thức của người tiêu dùng về bữa ăn sẵn sàng không ngừng được cải thiện, trong đó sự tiện lợi và thời gian nấu ăn tốc độ cao là lý tưởng cho người tiêu dùng.
Các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ có khả năng dẫn đầu nhu cầu trong khu vực do tăng trưởng mạnh mẽ và tiềm năng cao ở các nước này. Bữa ăn sẵn ướp lạnh và bữa ăn sẵn đông lạnh cũng là một trong những loại thực phẩm ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất ở các quốc gia này. Phát triển sở thích thực phẩm của người tiêu dùng như bao bì không chứa gluten, thuần chay và bền vững làm tăng giá trị cho thị trường.
BUỒNG LÀM LẠNH CHÂN KHÔNG TẠO RA THỰC PHẨM ĂN LIỀN READY TO EAT
1.Buồng làm lạnh Chân không là gì?
Buồng làm lạnh Chân không giúp hạ nhiệt độ Thực phẩm xuống mức nhất định, trong khoảng thời gian ngắn. Như bạn đã biết, thực phẩm tại các nhà máy, bếp ăn, suất ăn được sản xuất theo dây truyền, số lượng nhiều nên rất cần quy trình nhanh gọn để đóng gói và bảo quản. Quan trọng nhất là phải giữ được chất lượng, màu sắc, hương vị sản phẩm. Buồng làm lạnh chân không sẽ giúp bạn làm được điều đó. Trong khoảng thời gian siêu nhanh thức ăn đang nóng sẽ được hạ nhiệt thông qua buồng chân không để đạt nhiệt độ khoảng +20 độ C đến +15 độ C. Nhiệt độ này phù hợp để tiến hành đóng gói sản phẩm ngay, bảo quản tốt hơn.
2.Ưu điểm phương pháp làm lạnh Chân không đối với thực phẩm nóng:
◆ Đôi với các sản phẩm mát có thể sử dụng ngay trong vòng 4 ngày, điều này giúp giảm tiêu thụ năng lượng hơn 50% do không mất chi phí làm đông lạnh..
◆ Ưu điểm thể hiện qua sự đồng đều nhiệt độ giữa bề mặt và lõi sản phẩm
◆ Giảm chi phí hậu cần, đầu tư và vận hành. Thiết bị buồng lạnh chân không rút ngăn thời gian làm mát sản phẩm
◆ Giảm thời gian làm lạnh chân không xuống dưới 1 giờ
◆ Làm lạnh tức thì và cân bằng áp suất sau quá trình hút chân không với hông khí sạch hoặc khí bảo vệ sẽ đảm bảo sản phẩm không bị mốc
◆ Nâng cao chất lượng hàng tồn kho
◆ Tác dụng quan trọng của Buồng làm lạnh chân không giúp Giảm sản xuất acrylamide
Tìm hiểu thêm về Buồng làm lạnh chân không: https://namphuthai.com.vn/buong-lam-lanh-chan-khong-cho-thuc-pham-nong-chien-xao-hap/