HOT: KHO LẠNH BẢO QUẢN NGÂN HÀNG GEN THỰC VẬT, BẠN ĐÃ BIẾT?

Trung tâm Tài nguyên Thực vật (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) -Nơi các kỹ sư Nam Phú Thái có cơ hội được Tham quan Hệ thông Kho sấy, Kho lạnh bảo quản các giống gen muôn đời cho người dân việt Nam.

Được tận mắt tham quan và chứng kiến quy trình bảo quản mẫu vật gen thực vật và những thiết bị đa năng tối tân, hệ thống Kho lạnh bài bản chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin có thể tư vấn thiết kế hệ thống tương tự cho các đơn vị cần bảo quản sản phẩm quý-hiếm- yêu cầu cao như viện dược liệu, viện giống cây…

Đặc điểm Kho lạnh bảo quản giống Thực vật:

1.Nhiệt độ cài đặt

Mẫu gen thực vật thu về được ghi thông tin, đối chiếu sự trùng lắp, hạ độ ẩm tới 5%, kiểm tra sức sống, đóng gói trong bao nhôm, chia làm hai phần cất ở hai kho, trung hạn nhiệt độ từ 0 đến 5°C (bảo quản được khoảng 30 năm) và dài hạn nhiệt độ từ âm 18°C đến âm 20°C (bảo quản được khoảng 50 năm).

Nhiệt độ đã được tư vấn bởi các chuyên gia nước ngoài nhằm tối đa nhất thời gian bảo quản, tránh nấm mốc, hư hao mẫu vật trong kho.

2.Phòng đệm:

Bên ngoài là phòng đệm cài đặt nhiệt độ + 20 độ C để tránh các mẫu gen bị sốc nhiệt.

Phòng đệm là hệ thống phòng nằm nối tiếp kho lạnh hoặc kho đông lạnh. Nhiệt độ phòng đệm thường được cài đặt từ +18 độ đến +24 độ C, mục đích để lưu trữ hàng hoá khi đưa từ kho lạnh ra.

Phòng đệm tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực tế đối với mỗi kho lạnh nên có 1 phòng đệm, nhằm bảo quản sản phẩm được tốt nhất.

Các Vấn đề Thường Gặp ở Kho Lạnh Và Biện Pháp Xử Lý - HVAC Việt Nam

3.Tiêu chuẩn PCCC và vật liệu chống cháy lan

Hệ thống Kho lạnh đảm bảo tiêu chuẩn PCCC nghiêm ngặt, vật liệu vỏ kho sử dụng loại chống cháy lan và được ốp hai mặt inox cán phẳng sáng bóng, chống gỉ.

Panel chống cháy là tấm panel có cấu tạo 3 lớp với lớp lõi được thiết kế đặc biệt giúp chống cháy lên tới hơn 2 tiếng đồng hồ. Khi ngọn lửa bắt đầu cháy nhưng các tấm panel thì lại không cháy, và chắc chắn chúng cũng không tạo ra chất độc nào nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Durawall | Fire Rated Panels | Dura Wall Panels

4. Thiết bị theo dõi, nhân lực kho lạnh:

Trung tâm Tài nguyên Thực vật đã bố trí cán bộ, nhân viên trực kho 24/24 trong tất cả các ngày trong năm 2018, đảm bảo sự hoạt động ổn định của hệ thống kho bao gồm: Máy lạnh, máy hút ẩm, hệ thống camera giám sát, hệ thống PCCC. Khi có sự cố kịp thời khắc phục, sửa chữa trong phạm vi trách nhiệm, nhiệm vụ được giao.

Nguồn nhiên liệu được đảm bảo kịp thời và đầy đủ cho máy phát điện dự phòng khi khi nguồn điện lưới bị mất.

Nam Phú Thái hiện đang tiên phong trong lĩnh vực kho lạnh thông minh 4.0, chức năng điều khiển và theo dõi nhiệt độ, sự cố kho lạnh từ xa qua điện thoại. Cảnh báo sự cố cho khách hàng. Bằng những kinh nghiệm đã tích luỹ trong nhiều năm ngành lạnh, Nam Phú Thái luôn mong muốn cung cấp đến Khách hàng những tiện ích mới nhất, hiện đại và tối ưu công năng sử dụng.

Hot: Số hóa Kho lạnh THÔNG MINH công nghệ 4.0

5.Hệ thống thiết bị tiêu chuẩn cao:

Hệ thống trong kho lạnh được thiết kế loại cao cấp và hiệu suất lạnh cao, luôn giữ được nhiệt độ yêu cầu mà còn chạy khoẻ, độ bền lớn, ít hỏng hóc và dễ vận hành.

Một số hãng máy lớn tiêu chuẩn thiết bị cao có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của các kho lạnh đặc biệt.


Theo dõi Namphuthai.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích!