Chi phí vận hành và bảo trì công nghệ CAS

Công nghệ CAS là công nghệ Cấp đông hiện đại nhất hiện nay. Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao tuy nhiên mang lại lợi ích về lâu dài.

Trong quá trình hoạt động, Chủ đầu tư sẽ quan tâm nhiều đến chi phí vận hành, chi phí điện năng tiêu thụ, chi phí bảo trì bảo dưỡng.

Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây. Hy vọng sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả.

Xem thêm tại: http://namphuthai.com.vn/loi-ich-cua-viec-su-dung-cas/

1.Chi phí vận hành Công nghệ CAS:

Các giá trị đo lường thực tế về mức tiêu thụ điện được lấy mẫu từ một doanh nghiệp thủy sản trong quá trình hoạt động thực tế đã được phân tích và được cung cấp ở đây để tham khảo.

Giờ làm việc của công ty này là từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều. Công ty sản xuất hải sản (cá sống), cá và động vật có vỏ sơ chế (sản phẩm sashimi, v.v.), và các món ăn kèm.
Khối lượng sản xuất khoảng 100 kg mỗi ngày và khoảng 500 kg trong mùa bận rộn.

Tuy nhiên, máy cấp đông CAS nhẹ nhàng hấp thụ các biến động nhiệt độ thông qua việc sử dụng các tấm kép nguyên bản có tích hợp khả năng giữ nhiệt, có hiệu suất cao nhất trong các loại máy này. Ngoài ra, nó còn điều khiển máy nén để giảm thiểu thời gian vận hành, góp phần tiết kiệm năng lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm.

cong-nghe-cas-3

Máy được thiết kế nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tiết kiệm năng lượng thông qua hoạt động ngắt quãng của máy nén công suất lớn.

2. Ước tính chi phí điện công nghệ CAS:

Tham khảo dựa trên hoạt động của máy loại 20 khay.

MỤC TRỌNG LƯỢNG TIÊU CHUẨN
TRÊN MỖI ĐƠN VỊ
SỐ ĐƠN VỊ ĐÔNG LẠNH TIÊU CHUẨN
CHO MỖI HOẠT ĐỘNG
CHI PHÍ ĐIỆN NĂNG
TRÊN MỖI ĐƠN VỊ
Bánh Hamburger 1 chiếc (130g) 500 cái 112 VNĐ
Cá ngừ 1 miếng phi lê (180g) 350 miếng phi lê 130 VNĐ
Thịt bò 1 lạng (150g) 400 lát 130 VNĐ
sườn heo 1 chiếc (400g) 150 cái 2200 VNĐ
cá thu sốt teriyaki 1 miếng phi lê (90g) 650 miếng phi lê 77 VNĐ
rau nấu chín 1kg (180g) 330 gói 155 VNĐ
Bò hầm khoai tây 1kg (120g) 500 gói 103 VNĐ
Cua lông (nguyên con) 1 con ghẹ (500g) 150 con cua 430 VNĐ
Sò điệp trong vỏ 1 chiếc (150g) 400 chiếc 130 VNĐ
Bánh bao (gyoza) 1kg (230g) 260 gói 197 VNĐ
Bánh bao thịt hấp 1 gói (190g) 315 gói 163 VNĐ
bánh bao 1 chiếc (150g) 400 chiếc 130 VNĐ

*Các giá trị được tính toán có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào môi trường, tiêu chuẩn sản phẩm, thành phần, v.v. Vui lòng chỉ sử dụng các giá trị này cho mục đích tham khảo.

3. Chi phí bảo trì công nghệ Cấp đông nhanh CAS:

Cấp đông chính xác CAS là một hệ thống bao gồm Thiết bị Cấp đông Cells Alive (hiển thị bên dưới bên trái), một lớp vỏ chứa đặc biệt và Thiết bị Cấp đông Nhanh (hiển thị bên dưới bên phải).

Thiết bị Cấp đông Cells Alive là một mô-đun độc lập với các chức năng của nó được tích hợp vào bảng điện tử. Do đó, hỗ trợ sau bán hàng sau khi cài đặt thiết bị trong sử dụng bình thường là không cần thiết.

Bộ phát, được kết nối trực tiếp với CPU, cũng là một thành phần cực kỳ chắc chắn và giúp hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng.

Để đảm bảo sử dụng lâu dài, tăng độ bền máy, chỉ cần vệ sinh hàng ngày và bảo trì thiết bị đơn giản.

cong-nghe-cas-3

Cấu tạo Vỏ ngoài và bộ phận cấp đông nhanh CAS minh họa ở trên (hình bên phải) được sản xuất bằng các thiết bị cho phép hoạt động mạnh mẽ và ổn định hơn so với những  máy cấp đông nhanh thương mại thông thường.

Máy nén sử dụng công suất được tính toán hợp lý, tối ưu công năng.

Ngoài ra, Thiết bị hoạt động tuần hoàn, có thiết kế ngắt-nghỉ giúp giảm thiểu mài mòn và các hư hỏng khác, đảm bảo sự an tâm khi sử dụng lâu dài.

Đối với các bộ phận quay tiếp xúc, chẳng hạn như động cơ quạt, có thể cần thay thế vòng bi hoặc động cơ sau một thời gian sử dụng nhất định, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng. (Khoảng tám năm kể từ khi bắt đầu vận hành)

Kiểm tra và vệ sinh thiết bị hàng ngày để tránh tích tụ bụi bẩn gây ăn mòn đường ống và phần vỏ. Như vậy sẽ giúp giảm chi phí bảo trì không cần thiết.

Việc kiểm tra và bảo dưỡng môi trường lắp đặt hàng ngày  để tránh tích tụ bụi bẩn và ăn mòn trên các đường ống dẫn chất làm lạnh và các bộ phận của vỏ sẽ giúp giảm chi phí bảo trì không cần thiết.